Để việc trả lời phỏng vấn xin visa du học dễ dàng đạt được sự thành công, bạn cần chuẩn bị các điểm sau:

1.Tự tin, thoải mái

Chuẩn bị tâm lý, biết rõ đối tượng mình sắp gặp là viên chức nước ngoài, chịu trách nhiệm phỏng vấn, sẻ hỏi mình các câu hỏi liên quan tới học tập, tài chính, dự định tương lai,….bằng tiếng Hàn ( hầu hết các viên chức visa đều thành thục tiếng Việt và Hàn trong thời gian rất ngắn (3 -5 – 10 phút).

Họ hỏi là để biết rõ thông tin về mình, mục đích đi du học của mình một cách trung thực nhất, để có thể yên tâm cấp Visa cho bạn. Khi xác định được như thế, bạn sẻ thoải mái về tư tưởng để trả lời một cách tự tin nhất.

2.Phong thái lịch sự

Để tạo ấn tượng tốt, bạn biết rõ là ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, đặc biệt là bạn có rất ít thời gian để trao đổi với các viên chức phỏng vấn. Do vậy bạn nên dành thời gian chuẩn bị một trang phục thanh lịch, tóc tai gọn gang, thái độ trả lời hết sức tự tin và lịch sự.

3.Cung cấp thông tin đầy đủ

Khi nghe xong câu hỏi , bạn trả lời đầy đủ nội dung cần trả lời với giọng rõ ràng, mạch lạc. Nếu bạn không thể trả lời các câu hỏi bằng tiếng Hàn, hãy đề nghị được nói bằng tiếng Việt, hoặc dùng phiên dịch để bạn có thể trả lời một cách rõ ràng, chính xác nhất.

4.Trình bày tốt mục tiêu học tập của bạn tại nước ngoài

Hãy nêu kế hoạch học tập ngắn gọn, rõ ràng. Các viên chức phòng thị thực muốn nghe câu trả lời chân thật và cụ thể. Có định hướng rõ ràng về mục tiêu học tập chuyên môn, chọn ngành, chọn trường cụ thể,

5.Trình bày kế hoạch tổng thể và lý do

Ví dụ: bạn có thể sang Hàn du học theo dạng học tiếng D4-1, học Cao Đẳng, Đại Học,… Nếu bạn sang Hàn du học tiếng và học lên chuyên ngành nào đó thì bạn cần giải thích toàn bộ chương trình học tập của bạn: bắt đầu khi nào, kết thúc khi nào, kết thúc chương trình học thì rồi thế nào, vì sao bạn chọn Hàn Quốc mà không phải ở Việt Nam, Đức, ÚC, Mỹ,…dự định về chỗ ở trong khi học , đi lại, tài chính du học như thế nào, đã chuẩn bị gì cho cuộc sống xa nhà.

6.Tài chính minh bạch và đầy đủ

Hồ sơ xin visa du học thường được đánh giá cao khi có thông tin tài chính rõ ràng, đầy đủ, kiểm chứng được và có nguồn gốc rõ ràng và đủ mạnh để nuôi bạn du học và nuôi những người còn lại ở Việt Nam, thể hiện qua sổ tiết kiệm và thu nhập hàng tháng.

Người bảo trợ tài chính cho bạn ( người thân, cơ quan, tổ chức,..) cần đưa ra các xác nhận việc làm – thu nhập của họ, các nguồn tài chính từ đầu ra, đã lâu năm chưa, quá trình tích lũy… Khi các viên chức thấy các thông tin mâu thuẫn họ sẻ không cấp thị thực (visa).

Vì vậy, chuẩn bị hồ sơ xin phỏng vấn visa một cách đầy đủ là rất quan trọng, chứng tỏ bạn là người quan tâm đến việc học của mình một cách nghiêm túc, chuẩn bị những kiến thức trong đầu và kỹ năng trả lời phỏng vấn cũng không kém phần quan trọng.

Trên đây là 6 kỹ năng giúp bạn phỏng vấn Visa thành công.

Cùng theo dõi DU HỌC QUỐC TẾ ABO để nhận nhiều thông tin về du học Hàn Quốc.

Website: duhoc.abo.edu.vn

Page: Du học Hàn Quốc ABO